Phụ nữ Trung Quốc cho biết họ thích cách người khác nhìn họ, nhìn chiếc túi xách họ đeo khi dạo bước trên phố.Một góc phố Canton Road. Tại một con phố ở Hong Kong, cả dãy hàng trăm người đứng nối đuôi nhau không còn là chuyện hiếm. Thay vì đợi chờ để mua vé vào cửa của một câu lạc bộ đêm có tiếng hay để xem đêm hòa nhạc tầm cỡ, họ chỉ đang mong tới giây phút được sở hữu lấy một chút xa xỉ từ những chiếc túi xách hàng hiệu (
tui xach hang hieu).
"Chúng tôi đang đợi đợt hàng mới" - Celeste Law (sinh viên) nói, khi đang đứng cạnh cô bạn gái Karina Luh bên ngoài một cửa hiệu Chanel trên con phố Canton Road, Hong Kong. Hai cô sinh viên 20 tuổi này đều đang sở hữu những món phụ kiện ấn tượng - Celeste có một chiếc túi xách Louis Vuitton (
tui xach lv) Monogram, trong khi Karina dùng túi của Chanel. Họ cho biết đã tiết kiệm tiền đi làm thêm hơn một năm để mua được những thứ đồ yêu thích đó.
"Cốt lõi ở đây là cảm giác thôi, những chiếc túi xách hàng hiệu (
tui xach hang hieu) làm tôi tự tin hơn nhiều. Khi anh gặp ai đó, người ta thường chú ý đến những chiếc túi như thế", Celeste nói.
Con phố hàng hiệu nổi tiếng Canton Road ở Hong Kong luôn đông đúc dân mua sắm - những người sẵn sàng chi tiền cho một chiếc túi xách hoặc ví đắt tiền bày trong từng gian hàng được thiết kế bắt mắt. Chủ yếu trong số họ là dân Trung quốc đại lục, số khác là khách nước ngoài tới đây để lùng hàng hiệu.
Giới trung lưu Trung Quốc hiện là mảng khách hàng chính trong thị trường hàng xa xỉ, khi số lượng người giàu thật sự tại đây đang tăng lên từng ngày và hài lòng với chuyện chi hàng nghìn đô la cho những chiếc túi xách được cho là "hợp" với họ.
Theo hãng thông tấn AFP, ông Sebastian Suhl, giám đốc điều hành của tập đoàn Prada cho biết, chỉ riêng Prada đã có doanh số bán hàng tại Trung Quốc tăng hơn 80% trong năm 2010, trong khi chi nhánh Miu Miu đã tăng mạnh tới hơn 500%.
Suhl nói thêm "Chúng tôi tin tưởng rằng đây mới chỉ là những gặt hái đầu tiên tại thị trường Trung Quốc tiềm năng". Công ty môi giới thị trường châu Á-Thái Bình Dương CLSA dự đoán Trung Quốc sẽ trở thành thị trường hàng xa xỉ lớn nhất, chiếm khoảng 44% doanh số bán hàng trên toàn thế giới.
Những thiết kế trong BST Xuân 2011 của Louis Vuitton mang đậm ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa, từ váy áo tới bộ sưu tập túi xách. Christina Ko, một blogger tại viết trên blog thời trang HK Fashion Geek, cho biết, "tình yêu với hàng hiệu của dân châu Á đã trở thành một hiện tượng văn hóa. Nếu người châu Á chuộng gạo hơn ăn khoai thì họ cũng ưa túi xách hàng hiệu (
tui xach hang hieu) hơn túi loại thường".
Thậm chí, khi khách hàng bắt đầu am tường hơn về hàng hóa, nhu cầu cũng thay đổi - người ta đòi hỏi loại túi Louis Vuitton hàng xịn hoàn toàn chứ không đơn giản là loại hàng mang cái mác hoặc có vẻ ngoài như những chiếc túi hàng hiệu thật.
Zuki Ho, một phụ nữ sính hàng hiệu thuộc giới trung lưu cho biết, cô sở hữu 15 chiếc túi thuộc hàng xa xỉ. Người phụ nữ này từng không tiếc tay chi 40,000 đô la HK (khoảng 5.135 đô la Mỹ) - số tiền gấp đôi lương tháng của Zuki, cho một chiếc túi xách hàng hiệu (
tui xach hang hieu) sáng láng.
Zuki cho biết cô phát cuồng vì những chiếc túi xách tay sang trọng, vì "tôi thích cách người ta nhìn tôi trên phố, khi tôi mang bên mình chiếc túi xách đấy; tôi cũng chẳng bao giờ mua hàng nhái, sẽ thật tệ nếu ai đó phát hiện ra bạn đang dùng hàng nhái" - Zuki nhấn mạnh.
Mặc dù thị trường hàng nhái ở Trung Quốc là không nhỏ, nhưng nhu cầu cho những món đồ hàng hiệu thật sự thậm chí còn lớn hơn nhiều. Tuy nhiên, trong khi phái nữ đang chết mê chết mệt thứ hàng xa xỉ kia, thì nam giới Trung Quốc có vẻ thờ ơ với xu hướng này.
Tại cửa hiệu của Milan Station, Hong Kong, nơi chuyên bán hàng hiệu second-hand, đôi khi những chiếc túi cũ lại có giá cao hơn cả giá bán lẻ của chúng. Quản lí cửa hàng, Jackie Lau cho biết, "Người ta luôn tìm kiếm thứ hàng "độc" hay phiên bản hữu hạn của những loại túi đắt đỏ, vì họ xem đó là một kiểu đầu tư đặc biệt".
Với những khách hàng kiểu này, họ vừa có thể mua, dùng những chiếc túi đắt đỏ đi dạo phố, trong khi nếu may mắn hay gặp thời, họ cũng có thể bán chúng cho những cửa hàng second-hand như trên với giá trên trời - khi chúng trở thành túi xách hàng hiệu (
tui xach hang hieu) phiên bản hữu hạn.
Theo lệ thường, khi ai đó sở hữu một chiếc túi hàng hiệu, nó chuyển tới thông điệp về sự thành công và may mắn của người sở hữu nó, nhưng có vẻ điều này đang thay đổi dần dần khi ngày càng nhiều phụ nữ gia nhập vào nhiều câu lạc bộ dành cho những người sính đồ xa xỉ.
tui xach hang hieu,
gio xach hang hieu,
tui xach cao cap,
tui xach lv,
louis vuitton fake,
gio xach lv